Cách Giảm Mỡ Bụng Cho Hoc Sinh

     

Cách giảm cân cấp tốc cho học sinh như thế nào? Học sinh cấp 3 là độ tuổi có cân nặng khó kiểm soát. Vì vậy cần có cách giảm cân cấp tốc cho học sinh một cách phù hợp. Tập đoàn thể thao actech.edu.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây.

Bạn đang xem: Cách giảm mỡ bụng cho hoc sinh

Lưu ý bạn nên đọc kỹ bài viết để nắm được những nguyên tắc cơ bản để giảm cân ở độ tuổi nhạy cảm này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây bạn nhé!

1. Những thói quen xấu ảnh hưởng đến cân nặng của học sinh

Cách giảm cân cấp tốc cho học sinh cần thiết như thế nào? Cấp 3 là giai đoạn các bạn học sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi đại học cam go. Vì vậy các bạn thường ít vận động mà chỉ tập trung học hành. Cùng với đó, một số thói quen xấu ảnh hưởng đến cân nặng ở giai đoạn này bao gồm:

1.1. Ngồi nhiều một chỗ

Hầu hết thời gian trong ngày của các bạn dành cho việc ngồi: ngồi học ở lớp học chính, học thêm, ngồi học tại nhà. Khi các bạn ngồi quá nhiều, mỡ thừa sẽ tích tụ ở các khu vực như bụng, đùi hay hông.

1.2. Ăn vặt

Hầu như tất cả học sinh ở lứa tuổi này đều có thói quen ăn vặt. Các bạn có thể ăn mỗi khi rảnh rỗi và ăn không kiểm soát. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thừa cân ở học sinh. Về lâu dài, cân nặng sẽ rất khó kiểm soát nếu không bắt đầu giảm cân ngay từ bây giờ.

*

Đánh răng giúp cho học sinh giảm cân

2.4. Không mua thức ăn trong canteen trường

Canteen tại trường học thường bán các loại thức ăn nhanh. Chúng không có lợi cho quá trình giảm cân của bạn. Tốt nhất bạn nên nhờ bố mẹ hoặc tự chuẩn bị phần thức ăn mang từ nhà. Đồng thời đừng mang nhiều tiền bên mình. Bằng cách đó, bạn vừa ăn được thức ăn lành mạnh mà cũng không ăn quá nhiều đồ ăn vặt ở trường. Trong bữa trưa, ngoài cơm và thức ăn nên có thêm trái cây. Đừng mang theo bánh kẹo nhiều đường hoặc thức ăn giàu chất béo.

Xem thêm: Bà Bầu Ăn Khoai Sọ Được Không ? Lợi Ích Và Lưu Ý Mẹ Cần Biết

2.5. Ăn tại chỗ và không di chuyển khi đang ăn

Ăn tại chỗ giúp bạn kiểm soát được bữa ăn của mình. Khi đó bạn có thời gian nhai kỹ. Hãy đếm đến 30 cho mỗi lần nuốt thức ăn. Thói quen này giúp bạn ăn chậm, nhai kỹ, thức ăn được nghiền nát và dễ tiêu hóa hơn. Bên cạnh đó bữa ăn nên kéo dài ít nhất 20 phút. Sau khoảng thời gian này, bạn mới chắc chắn rằng mình đã no chưa. Nếu ăn quá nhanh, bạn có thể hấp thụ nhiều calo hơn tiêu chuẩn. Vì vậy ăn chậm, nhai kỹ mới là cách giảm cân cấp tốc cho học sinh hiệu quả.

2.6. Chọn các món ăn vặt lành mạnh như trái cây và rau củ thay vì kẹo hoặc khoai tây chiên

Thay vì bánh kẹo hay khoai tây chiên, bạn có thể thêm các loại đồ ăn vặt lành mạnh hơn vào thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3. Ví dụ như trái cây sấy không đường, các loại hạt (hạt bí, hạt hướng dương, macca, óc chó…). Ngoài ra sữa chua tách béo ít đường cũng là thức ăn vặt lành mạnh cho học sinh cấp 3. Những món ăn này vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ, vừa không có các thành phần làm tăng cân cho người sử dụng.

Xem thêm: Mỗi Trang Trình Diễn Trong Powerpoint Được Gọi Là, Chỉ Em Mấy Câu Này Nha

3. Gợi ý thực đơn giảm cân cấp tốc cho học sinh tiết kiệm nhất

3.1 Ngày 1 - cách giảm cân cấp tốc cho học sinh

Bữa sáng: 1 tô bún gồm 70g bún + 50g thịt.Bữa trưa: 1/2 chén cơm + 50 gam thịt lợn kho + 200 gam rau luộc.Bữa tối: 1/2 chén cơm + 50g thịt luộc + 200g rau + canh bí đỏ.Bữa phụ thứ 1: Cà rốt, sốt mayonnaise Bữa phụ ngày thứ 2: 1 ly sữa tách béo.

*

Thực đơn giảm cân cho học sinh

3.2. Ngày 2 - thực đơn giảm cân

Bữa sáng: 1 bát bún gồm 70g bún + 50g thịt.Bữa trưa: 1/2 chén cơm trắng + canh cá mè luộc.Bữa tối: 1/2 chén cơm + tôm rang + canh cua rau đay.Bữa ăn phụ thứ 1: Một vài lát bánh mì,Bữa ăn phụ thứ 2: 1 quả táo

3.3. Ngày 3 ăn uống như thế nào?

Bữa sáng: bắp (ngô) luộcBữa trưa: 1/2 chén cơm + ức gà luộc + rau luộc.Bữa tối: 1 chén cơm + ngao xào + canh bổ dưỡng.Bữa ăn nhẹ 1: Trứng luộcBữa ăn nhẹ 2: Nước cam

3.4. Thứ 4 ăn uống giảm cân

Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc + 1 ly sữa tách kem.Bữa trưa: 1 chén cơm + cá rang + canh cà chua.Bữa tối: 1 chén cơm + 1 đĩa salad thịt bò.Bữa ăn nhẹ 1: Khoai langBữa ăn nhẹ thứ 2: Dưa chuột

3.5. Cách ăn uống ngày thứ 5 để giảm cân cấp tốc

Bữa sáng: 1 quả trứng tráng + 1 lát bánh mì đen + 1 hộp sữa chua không đường.Bữa trưa: 1/2 chén cơm trắng + 1 đĩa thịt luộc + 1 chén canh cua rau đay.Bữa tối: 1 salad + 1 lát bánh mì đen + 1 cốc nước ép bưởi.Bữa ăn nhẹ 1: Sinh tố bơBữa ăn phụ thứ 2: Salad rau

3.6. Ngày 6 ăn uống giảm cân

Bữa sáng: 1 cái chả giò Bữa trưa: 1/2 chén cơm trắng + tôm chiên + 1 chén canh khoai mỡ.Buổi tối: 1/2 chén cơm + đậu hũ nhồi + canh đậu hũ.Bữa ăn nhẹ 1: Bột yến mạchBữa ăn nhẹ 2: Sữa chua

3.7. Bữa ăn giảm cân với thực đơn ngày thứ 7

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc + 1 cốc nước ép ổi.Bữa trưa: 1 suất mì xào thịt bò + 1 ly nước cam.Bữa tối: 1 salad rau + 1 hộp sữa chua không đường.Bữa ăn nhẹ thứ 1: Ăn dưa hấuBữa nhẹ thứ 2: ăn pho mát