Nên Uống Vitamin E Vào Lúc Nào Trong Ngày

     

Vitamin là chìa khóa cung ứng hệ thống miễn dịch, chức năng tế bào và sức mạnh của làn da. Nó là một trong những chất chống oxy hóa giúp phòng lại các gốc tự do thoải mái được tạo nên bởi quá trình chuyển hóa thức nạp năng lượng và độc tố trong môi trường. Số đông năm vừa mới đây việc bổ sung cập nhật vitamin E đang trở nên phổ cập hơn. Mặc dù nhiên, những tiện ích và khủng hoảng của việc bổ sung cập nhật vitamin E vẫn chưa rõ ràng.

Bạn đang xem: Nên uống vitamin e vào lúc nào trong ngày


Vitamin E là 1 chất dinh dưỡng quan trọng đặc biệt đối với thị lực, chế tạo và sức mạnh của máu, não với da. Nó là một trong những chất chống lão hóa mạnh có thể có công dụng trong vấn đề giảm tổn hại tia rất tím trên da. Vày vậy, có tương đối nhiều người đặc biệt là phụ chị em quan đến tới việc uống vitamin E ra sao để đẹp nhất da.

Chất phòng oxy hóa là mọi chất tất cả thể bảo đảm các tế bào chống lại tác động của gốc tự do - các phân tử được tạo ra khi khung người phá đổ vỡ thực phẩm hoặc xúc tiếp với sương thuốc là và phóng xạ. Các gốc từ do hoàn toàn có thể đóng mục đích trong căn bệnh tim, ung thư và các bệnh khác. Nếu dùng vitamin E vị đặc tính chống oxy hóa hãy hãy nhờ rằng chất bổ sung có thể không có lại công dụng tương trường đoản cú như chất chống oxy hóa thoải mái và tự nhiên trong thực phẩm.

Thực phẩm nhiều vitamin E bao hàm dầu canola, dầu ô liu, bơ thực vật, hạnh nhân với đậu phộng. Ngoài ra, cơ thể hoàn toàn có thể nhận vitamin E trường đoản cú thịt, sữa, rau xanh cùng ngũ ly tăng cường. Hoặc vi-ta-min E cũng có thể có sẵn như một chất bổ sung cập nhật đường uống dưới dạng viên nang hoặc giọt.


Da lão hóa
Vitamin E tất cả vai trò đặc biệt với sức khỏe của da

2. Lý do nhiều người tiêu dùng vitamin E


Nhiều fan bổ sung vi-ta-min E với hy vọng rằng các đặc tính chống lão hóa của vitamin này sẽ phòng ngừa hoặc chữa bệnh được căn bệnh hoặc ước muốn có một làn da khỏe đẹp. Dẫu vậy các nghiên cứu và phân tích về vitamin E để phòng ngừa ung thư, bệnh tim mạch mạch, tiểu đường, bệnh Alzheimer, đục thủy tinh thể và nhiều tình trạng căn bệnh khác đã gây thất vọng.

Cho mang đến nay, những tác dụng duy độc nhất vô nhị được tùy chỉnh của việc bổ sung cập nhật vitamin E là ở đầy đủ người thiếu vắng thực sự. Do vì, sự thiếu vắng vitamin E là siêu hiếm. Vào trường hợp thiếu hụt chỉ có chức năng ở những người dân mắc bệnh, chẳng hạn giống như những người có sự việc về tiêu hóa, xơ nang. Cạnh bên đó, những người dân có cơ chế ăn siêu ít chất phệ cũng có thể có lượng vitamin E thấp.


Tim mạch bệnh lý trong thai kỳ: Những vấn đề cần biết
Bổ sung vitamin E có ích đối với người bị bệnh tim mạch

3. Liều lượng vitamin E yêu cầu sử dụng


Chế độ ăn đề xuất (RDA) bao hàm vitamin E thừa nhận từ hoa màu và ngẫu nhiên bổ sung làm sao được gửi vào cơ thể. Với vi-ta-min E (alpha-tocopherol) bổ sung theo lời khuyên được tính bằng miligam (mg) và đơn vị chức năng quốc tế (IU).

Trẻ em:Từ 1 mang lại 3 tuổi: 6mg/ngày (9 IU)Từ 4 mang lại 8 tuổi: 7mg/ngày (10.4 IU)Từ 9 mang đến 13 tuổi: 11mg/ngày (16.4 IU)Phụ nữ:Từ 14 tuổi trở lên: 15mg/ngày (22.4 IU)Phụ thiếu nữ có thai: 15mg/ngày (22.4 IU)Bà người mẹ nuôi con bú: 19mg/ngày (28.5 IU)Nam giới: từ 14 tuổi trở lên : 15mg/ngày (22.4 IU)

Mức hấp phụ trên gồm thể gật đầu đồng ý được của một trong những chất bổ sung cập nhật là lượng cao nhất mà hầu như mọi người có thể dùng một phương pháp an toàn. Liều cao hơn rất có thể sử dụng để khám chữa thiếu vi-ta-min E. Nhưng, bắt buộc được sự chỉ định và hướng dẫn và kê toa của chưng sĩ. Nút độ dung nạp (UL) có thể đồng ý được của vitamin E (alpha-tocopherol) được tính bằng miligam (mg) và đơn vị quốc tế (IU).

Với con trẻ em:

Từ 1 mang đến 3 tuổi: 200mg/ngày (300 IU)Từ 4 mang đến 8 tuổi: 300mg/ngày (450 IU)Từ 9 đến 13 tuổi: 600mg/ngày (900 IU)Từ 14 đến 18 tuổi : 800mg/ngày (1,200 IU)Từ 19 tuổi trở lên: 1,000mg/ngày (1,500 IU)

vitamin E chảy trong chất béo, nên bổ sung cập nhật vitamin E cùng hóa học béo sẽ giúp đỡ cho quá trình hấp thụ tốt nhất.

Xem thêm: Công Thức Cấu Tạo Của Poli Butađien, Công Thức Cấu Tạo Của Polibutađien Là Gì


Dược sĩ tư vấn sử dụng thuốc tại nhà thuốc cơ sở y tế đa khoa thế giới actech.edu.vn
Tư vấn áp dụng vitamin E trước khi dùng

4. Nguồn vitamin E tự nhiên từ thực phẩm


Hầu hết mọi người nhận đầy đủ vitamin E trường đoản cú thực phẩm. Nguồn lương thực có đựng nhiều vitamin E như: dầu thực đồ dùng (mầm lúa mì, phía dương, dầu cây rum là trong số những nguồn vitamin giỏi nhất, dầu đậu nành, các loại hạt (hạt đậu phộng, trái phỉ, hạnh nhân với hạt phía dương), các loại rau xanh (rau bina, bông cải xanh)...


5. Uống vitamin E lúc nào là xuất sắc nhất?


Có tranh cãi về bài toán uống vitamin vào buổi sáng hay buổi tối là tốt nhất. Kim chỉ nan cho rằng do bạn đã nhận được dinh dưỡng suốt cả ngày từ thực phẩm cần việc bổ sung cập nhật dinh dưỡng vào ban đêm giúp khung hình bạn bao gồm được một số chất dinh dưỡng khi bạn ngủ.

Giáo sư khoa học bồi bổ tại Đại học tập Tufts làm việc Boston là Jeffrey Blumberg nói khác. Ông đề nghị bổ sung vitamin vào buổi tối. Vì chưng vì, quy trình tiêu hóa thức chững lại khi ngủ, đề nghị việc bổ sung chất dinh dưỡng/vitamin vào đêm tối sẽ không tương quan hết kết quả hấp thụ.

Vitamin E tung trong chất béo, vì thế nó phải được thực hiện cùng cùng với thức ăn uống có chất bự để hấp thụ. Thời gian uống có thể sau bữa trưa hoặc ban đêm hoặc uống vitamin E trước khi đi ngủ.


Uống thuốc nhuận tràng quá liều
Bổ sung vi-ta-min vào buổi tối

6. Những khủng hoảng khi bổ sung vitamin E


Những rủi ro và lợi ích của việc bổ sung vitamin E vẫn chưa rõ ràng. Nghiên cứu đã link việc thực hiện vitamin E với sự ngày càng tăng đột quỵ xuất huyết. Ko kể ra, một so với thử nghiệm lâm sàng vi-ta-min E tổng phù hợp hoặc vitamin E tự nhiên và thoải mái với liều 400 IU/ngày hoặc cao hơn có nguy hại tử vong. Các nghiên cứu về tim mạch cũng cho thấy rằng những người bệnh bệnh tim mạch sử dụng vitamin E tự nhiên và thoải mái ở nút 400 IU/ngày có nguy hại mắc căn bệnh suy tim với nhập viện liên quan đến suy tim.

Bổ sung vi-ta-min E có thể ăn hại khi sử dụng trong thời kỳ đầu của bầu kỳ. Một nghiên cứu cho thấy rằng số đông phụ nữ bổ sung vitamin E trong 8 tuần thứ nhất của kỳ mang thai có phần trăm dị tật tim bẩm sinh tăng từ 1.7 mang đến 9 lần. Mặc dù nhiên, lượng bổ sung cập nhật vitamin E đúng chuẩn được sử dụng bởi thiếu phụ mang thai trong phân tích này vẫn không được biết.

Một nghiên cứu trong quần thể số lượng dân sinh lớn cho biết thêm nam giới áp dụng vitamin tổng thích hợp hơn 7 lần/tuần, mỗi tuần phối hợp với bổ sung cập nhật vitamin E riêng lẻ thực sự có nguy cơ mắc bệnh ung thư chi phí liệt tuyến đáng kể.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên sử dụng những chất kháng oxy hoá bao gồm vitamin E, bằng phương pháp cân bằng cơ chế ăn uống có khá nhiều trái cây, rau xanh quả với ngũ cốc cụ vì áp dụng vitamin E từ những chất té sung.

Xem thêm: Con Gái Đến Tháng Nên Ăn Gì Để Con Gái Hết Và Giảm Đau Bụng Kinh


Bệnh ung thư đường tiền liệt
Nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến đường ở phái mạnh giới khi sử dụng vitamin E quá nhiều

7. Chức năng phụ bổ sung vitamin E


Vitamin E tại chỗ có thể gây dị ứng daQuá liều bổ sung cập nhật vitamin E có thể gây bi quan nôn, nhức đầu, rã máu, mệt mỏi và những triệu triệu chứng khácVới những người dùng thuốc làm cho loãng huyết hoặc những loại thuốc không giống không nên bổ sung vitamin mà không tồn tại sự hướng dẫn và chỉ định của chưng sĩ.

Nguồn tham khảo: healthline.com; webmd.com