SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ

     
GDVN- toàn bộ những ai ngán nản, mang cảm, nhận định rằng mình ko xứng đa số là phần đa người hoàn toàn có thể chẳng lúc nào được nhấn lãnh phần đa phần thưởng của cuộc đời.

Bạn đang xem: Suối nguồn tươi trẻ


LTS: giáo sư Nguyễn lấn Dũng liên tiếp gửi mang lại độc giả nội dung bài viết mới vào loạt bài Đọc giùm bạn.

Tuần này, Giáo sư ra mắt những nội dung tóm lược trong cuốn sách "Suối nguồn tươi trẻ" của chưng sĩ Peter Kelder.

Tòa biên soạn trân trọng gởi đến người hâm mộ bài viết.

Bác sĩ Peter Kelder là bé nuôi trong một gia đình ở Trung Tây nước Mỹ. Trường đoản cú tuổi thiếu niên ông vẫn thám hiểm nhiều vùng khu đất xa xôi cùng hoang dã của núm giói.

Ông là 1 người uyên bác, tinh tế. Niềm say đắm cả đời ông là sách, thư viện, văn chương và thơ ca.

Kelder gặp gỡ đại tá Bradford, nhân vật chính trong sách "Suối mối cung cấp tươi trẻ" vào khoảng thời gian 1930, tại vị trí ông viết cuốn sách này.

Đây là cuốn sách đã có được khen ngợi trên thế giới trong suốt hơn 70 năm qua.

Sách được công ty xuất phiên bản Tổng hợp tp.hồ chí minh phát hành với bản dịch của Lê Thành.

*

Cuốn sách "Suối nguồn tươi trẻ" của bác sĩ Peter Kelder

- Một chiều từ thời điểm cách đây vài năm, lúc tôi đã ngồi lướt web đọc báo trong khu vui chơi công viên thì một người lớn tuổi xuất hiện. Tôi bất ngờ rằng cuộc gặp gỡ gỡ này đã thay đổi hẳn cuộc đời tôi.

Đại tá Bradford từng giao hàng trong Đoàn ngoại giao Hoàng gia, vậy đề nghị ông mới gồm dịp ngao du quanh cố giới.

Khi trú đóng góp tại Ấn Độ, tại một thị xã lỵ bao gồm một mẩu truyện thú vị liên quan tới một tổ Lạt Ma hay nói một cách khác là các nhà sư Tây Tạng.

Nhóm Lạt ma này đang nuốm giữ tuyệt kỹ về Suối nguồn tươi trẻ. Tu viện của các vị Lạt Ma này nằm sâu mệnh chung trong một hốc núi của hàng Himalaya.

Khi phi vào tuổi 40, khung hình của Đại tá cũng bước đầu tiến trình oxi hóa như phần lớn mọi người.

Ông thuật lại với tôi rằng, ông đưa ra quyết định phải sang trọng hẳn Ấn Độ để đích thân tìm kiếm tu viện cùng cái tuyệt kỹ trường sinh.

Về sau ông nhắc rằng ngay trong khi đặt chân mang đến Ấn Độ ông đã nhằm thẳng hướng biên cương Tây Tạng, tìm về cái thị trấn nơi lịch sử một thời Suối nguồn tươi trẻ được hiểu tồn tại.

Ông kể tôi đã tìm ra cái tu viện chứa giữ bí mật trường sinh với cải lão hoàn đồng trong truyền thuyết.

- Điều thứ nhất các Lạt Ma dạy tôi là thân thể con người có bảy trung tâm tích điện gọi là Luân xa.

Bảy Luân xa này tuy thiết yếu trông thấy bằng mắt thường xuyên nhưng hoàn toàn có thực.

Mỗi Luân xa điều khiển chuyển động một trong bảy tuyến nội tiết của khung hình và trọng trách của chúng là kích thích chế tạo hormone.

Chính phần lớn hormone này điều hành quản lý toàn bộ tính năng của các cơ quan phần phía trong ruột và cả các bước lão hóa.

Luân xa thứ nhất nằm ở con đường sinh dục. Luân xa máy hai nằm tại tuyến thượng thận. Luân xa thứ bố ở đường tụy. Luân xa thứ bốn tại con đường ức. Luân xa vật dụng năm sinh hoạt tuyến giáp trạng.

Luân xa thứ sáu ở tuyến yên. Luân xa đồ vật bảy nằm ở vị trí tuyến tùng.

Khi tất cả đều xoáy với một tốc độ cực nhanh, khung người đang nghỉ ngơi trạng thái toàn hảo.

Khi tất cả một hoặc các Luân xa bị chững lại thì tuổi già với suy thoái ban đầu tiến trình xâm thực.

*
giáo sư Nguyễn lấn Dũng phát âm giùm các bạn (77) - Thiền tập về yêu quý

- với một tín đồ khỏe mạnh, các Luân xa đó để giúp đỡ lan tỏa sinh lực ra mang đến tận mặt phẳng da.

Ngược lại, đa số Luân xa này nặng nề mà tạo ra tác động tương tự như với một cơ thể già nua, bệnh hoạn.

Cách nhanh nhất có thể để giành lại sự tươi trẻ, sức mạnh và sức khỏe là tạo nên những Luân xa này hoạt động thông thường trở lại.

Để đạt mục tiêu này, chúng ta cần mang đến 5 bài tập. Nếu phương châm bạn nhằm đến là tác dụng tối ưu thì bạn tránh việc bỏ sót một bài xích tập nào. Ở Himalaya, những Lạt Ma điện thoại tư vấn chúng là rất nhiều “thức”.

- Thức thứ nhất là một phương pháp tập rất đối kháng giản. Để bắt đầu, ta chỉ việc đứng thẳng, nhị tay dang ngang tuy vậy song với khía cạnh đất, lòng bàn tay úp xuống với xoay tròn tại chỗ đến lúc hơi chóng mặt.

Lưu ý, luân chuyển tròn cơ thể từ trái sang phải theo chiều kim đồng hồ.

Các Lạt Ma chỉ xoay khoảng chục vòng từng lần, đủ nhằm khởi động các Luân Xa mà thôi.

- Thức thứ hai còn đơn giản dễ dàng hơn cả thức vật dụng nhất. Đầu tiên ta nằm ngửa trên sàn, mà tốt nhất có thể nên nằm trên một tấm thảm dầy.

Tiếp theo, hãy đặt hai cánh tay sát hông, lòng bàn tay úp xuống, các ngón tay gần cạnh vào nhau.

Sau đó ta nhấc đầu lên ngoài sàn và va cằm vào ngực. Vừa giữ tư thế đó vừa giơ hai chân lên trực tiếp đứng. Nhớ rằng đầu gối buộc phải thẳng. Vươn chân hết cỡ về phía đầu và hãy nhớ là là đầu gối phải luôn luôn được giữ thẳng.

Sau đó rảnh rỗi hạ đầu với hai chân xuống sàn, đầu gối vẫn duy trì thẳng. Buông lỏng cơ bắp rồi tái diễn thức tập này.

Hãy tuân thủ theo đúng nhịp thở cho mỗi lượt thực hành. Hít sâu lúc nhấc đầu cùng hai chân lên. Thở ra hết khuôn khổ khi hạ đầu với hai chân xuống.

Ngay cả trong số khoảng ngủ giữa những lần tập lại thức tập, trong những khi thả lỏng cơ bắp vẫn tiếp tục hít thở theo nhịp như vậy, càng thay đổi sâu càng tốt.

- Thức máy ba cần phải được thực hành ngay sau thức máy hai. Ta chỉ cần quỳ gối trên sàn với giữ trực tiếp thân người.

Hai bàn tay áp ngay cạnh đùi, tiếp nối nghiêng đầu với cổ về phía trước, cằm va vào ngực.

Tiếp đến, ngửa đầu cùng cổ ra sau, càng xa càng tốt, bên cạnh đó ngả người ra sau, cong hẳn cột sống.

Khi cong mình như thế, bàn tay nên ôm siết lấy đùi để làm điểm tựa. Cuối cùng, ta trở về tứ thế lúc đầu và lặp lại cục bộ thức thứ bố thêm lần nữa.

Xem thêm: Đỗ Đức Ngọc Cách Chữa Cận Thị Nặng, Bài 403 : Chữa Bệnh Cận Thị

- Thức thứ tư triển khai như sau: Trước tiên, ta ngồi thẳng sống lưng trên sàn nhà, hai chân choạc ra phía trước, hai cẳng bàn chân đặt biện pháp nhau khoảng chừng 20 cm, lòng bàn tay úp xuống sàn kề bên mông.

Sau đó, cúi đầu thế nào cho cằm va ngực. Tiếp đến, ta ngửa đầu hết kích thước ra phía sau, đồng thời gấp đùi và nhấc thân mình lên, nhì cánh tay giữ lại thẳng.

Với tư thế này, thân mình sẽ song song với sàn nhà, trực tiếp góc với nhì cánh tay với hai cẳng chân.

Tiếp theo, ta gồng căng đầy đủ cơ bắp của cơ thể.

Cuối cùng, hãy buông lỏng cơ bắp và quay về tư gắng ngồi ban đầu. Hãy nghỉ ngơi một cơ hội rồi tập lại các động tác của thức tập này.

Ta yêu cầu hít thiệt sâu lúc nhấc thân mình lên và thở ra thiệt sâu khi hạ người xuống. Tiếp tục gia hạn nhịp thở này khi tạm nghỉ ngơi giữa những lần tập.

*
giáo sư Nguyễn lân Dũng hiểu giùm chúng ta (81): tứ duy tích cực và lành mạnh

- Thức trang bị năm, ta chống hai cánh tay xuống sàn nhà, cong xương cột sống và uốn thân trên lên theo phía thẳng đứng.

Chú ý là thân không tiếp đất và hai cẳng chân phải gồng căng để đỡ trọng lượng cơ thể, đầu ngón chân cong lại. Đầu ngả hết khuôn khổ ra phía sau.

Sau đó ta nâng hông lên cao, sản xuất thành hình chữ V ngược, rồi cúi đầu tới trước nhằm cằm áp cạnh bên vào ngực.

Thực hành kết thúc ta quay trở lại tư thế thuở đầu và lặp lại toàn cục thức tập này. Hãy hít vào thật sâu khi nâng người lên và thở ra hết khi hạ người xuống.

- Để bắt đầu nên thực hành hàng ngày một buổi, mỗi buổi tập lại từng thức tập bố lần.

Trong phần lớn tuần tiếp nối hãy tái diễn từng thức thêm hai lần nữa trong mỗi buổi tập. Cứ nắm đến khi triển khai được 21 lần tập mang lại từng thức trong những buổi tập.

Thực hành 5 lần mỗi thức trong tuần lễ thứ hai, 7 lần vào tuần lễ sản phẩm ba, 9 lần trong tuần lễ lắp thêm tư…

Sau 10 tuần có thể thực hiện được 21 lần từng thức cho mỗi ngày.

- Ta có thể thực hành vào buổi sáng hoặc buổi tối, buổi nào thuận lợi nhất cho doanh nghiệp là được.

Sau khoảng 4 tháng tập luyện các thức này, ta có thể tập cả nhị buổi, tuy thế chỉ tập đủ 21 lần vào buổi sáng, còn ban đêm thì 3 lần từng thức rồi nhàn tăng số lần luyện tập lên, cho tới khi thực hành thực tế đủ 21 lần.

- nếu khách hàng đang theo một chương trình thể dục nào đó thì cứ tiếp tục. Bất kể hình thức thể dục thể thao nào, tốt nhất là những bài thể dục có lợi cho tim cùng phổi, đều để giúp đỡ cơ thể bảo trì sự quân bình với tươi trẻ.

Năm thức tập sẽ giúp đỡ bạn gửi vòng quay của những Luân xa vào chuẩn mực thông thường, giúp khung hình càng dễ dàng dàng đón nhận những kế quả do những bài thể dục đem về hơn.

- chúng ta phải giữ lại nhịp thở gần như và sâu trong những khoảng ngủ khi tái diễn một thức tập.

Ngoài ra, giữa mỗi thức, bạn nên đứng trực tiếp người, nhì tay đặt lên hông trong lúc vẫn đầy đủ đặn duy trì nhịp thở sâu.

Khi thở ra các bạn hãy tưởng tượng mình sẽ đẩy mọi căng thẳng chất chứa bên phía trong cơ thể ra nhằm được thư giãn giải trí và vơi nhõm hơn.

Còn khi hít vào, hãy tưởng tượng ai đang rót đầy phiên bản thân bằng cảm xúc thoải mái cùng toàn mãn.

Sau lúc tập chúng ta nên tắm bằng nước ấm hoặc nước mát. Tốt hơn nữa, bạn nên lau người nhanh bởi một chiếc khăn ấm, rồi tiếp nối lau bằng khăn khô.

- Thức lắp thêm sáu chỉ phát huy công dụng khi bạn đạt được những công dụng tốt đẹp mắt qua năm thức tập trước đó.

Đứng với thở ra một tương đối dài. Gập người lại và chống hai tay lên đầu gối. Đẩy không còn phần không khí còn sót lại ra ngoài.

Trở lại tứ thế đứng thẳng. Chống hai tay lên hông với nhấn xuống, đẩy nhì vai nhô lên. Thóp bụng lại cùng nâng lồng ngực lên.

Giữ nguyên do vậy càng lâu càng tốt. Hít vào thiệt sâu bằng mũi. Thả lỏng hai cánh tay, bên cạnh đó thở ra bằng miệng. Thay đổi sâu vài lần.

*
gs Nguyễn lấn Dũng gọi giùm các bạn (79) - mức độ mạnh lòng tin

- Không ăn chế phẩm tinh bột trong và một bữa cùng với thịt, về lâu dài chúng không có lợi gì cho sức mạnh của bạn.

Nếu thấy coffe khó uống hay nặng nề tiêu, hãy uống cafe đen, không pha sữa xuất xắc kem. Nếu uống đen mà vẫn giận dữ thì bạn cứ vứt hẳn cà phê đi.

Nhai kỹ thức ăn cho tới khi thành hóa học lỏng và bớt dần lượng thức ăn mà các bạn tiêu thụ.

Mỗi ngày nạp năng lượng một lòng đỏ trứng kê tươi trước hoặc sau bữa ăn, không ăn trong bữa. Bớt số món ăn không giống nhau trong từng bữa ăn xuống tới mức tối thiểu.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Lỗi Không Sort Được Trong Excel 2010, Lỗi Không Cho Sort Trong Excel

- Theo Lời giới thiệu ở trong nhà xuất bản Harbor Press thì một khi chúng ta đã hiểu cuốn sách này và ra quyết định đi vào con phố tập luyện bạn hãy tâm niệm nhị điều sau:

Thứ nhất, hãy dấn thức rằng mình hoàn toàn có tác dụng vượt hẳn tín đồ khác. Còn nếu không tâm niệm như thế, cuốn sách này sẽ không hấp dẫn với bạn.

Thứ hai, bạn phải dấn thức rằng mình xứng danh đạt được phần đông gì bản thân ao ước, ngay cả khi điều bạn ước ao là sức sống và hình thức bề ngoài tươi trẻ.

Bởi tất cả những ai ngán nản, khoác cảm, cho rằng mình không xứng phần nhiều là các người rất có thể chẳng khi nào được dìm lãnh đều phần thưởng của cuộc đời.

Những ai biết lấp đầy trung tâm hồn mình bằng lòng quý trọng bạn dạng thân cùng yêu thương cuộc đời thì hầu như sự trong cuộc sống của họ đầy đủ trở bắt buộc khả hữu.