Thức ăn giàu protein cho người tập thể hình

     

Bạn đang tự hỏi thực phẩm giàu protein nào tốt nhất cho người tập thể hình? Đối với dân tập thể hình, các loại thức ăn giàu nhiều chất đạm luôn đóng vai trò quan trọng trong quá trình tập luyện. Chúng sẽ giúp tăng cơ bắp, đảm bảo thân hình săn chắc, hạn chế mỡ thừa trên người. Hôm nay, actech.edu.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cho các anh chị em yêu gym nên ăn gì nhiều protein nhất để nuôi cơ nhé.

Bạn đang xem: Thức ăn giàu protein cho người tập thể hình

*

Nếu là người tập gym, dù là mới đi tập hay đã tập lâu rồi, bạn cũng biết rằng protein đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ mục tiêu tập luyện nào. Protein chứa rất nhiều axit amin giúp xây dựng cơ bắp. Đáng tiếc là dù cơ thể chúng ta có thể tự sản sinh ra 1 số loại axit amin nhưng vẫn có rất nhiều loại axit amin thiết yếu chỉ có thể nạp bằng ăn thịt hay các loại rau củ quả giàu chất đạm mà thôi. Đó là lý do chúng ta phải luôn nạp đủ đồ ăn có nhiều chất protein.

Danh sách các loại thực phẩm giàu protein tự nhiên cho người tập gym

Các bạn nhớ phải thường xuyên thay đổi món ăn mỗi ngày nhé; ngoài ra, phải kết hợp giữa đạm động vật và đạm thực vật nhé. Có như thế cơ thể chúng ta mới có thể nạp được đầy đủ dưỡng chất nhất. Đặc biệt, bạn cần nhớ là hãy thường xuyên đa dạng cách nấu.

Ở đây chúng ta sẽ chia các món ăn giàu protein thành 4 nhóm, cùng xem kỹ nhé!

I. Các loại thịt & cá - Nguồn thực phẩm chứa nhiều protein tự nhiên

Đây là nhóm thực phẩm không thể nào thiếu được trong cuộc sống chúng ta, đặc biệt là nguồn cung cấp protein dồi dào cho người tập gym, thể hình. Hãy đảm bảo bữa ăn trong ngày đều phải có thịt và cá.

1. Ức gà tây

*

Gà tây được xem là 1 trong những nguồn thực phẩm giàu đạm động vật hoàn chỉnh tốt nhất cho bạn lựa chọn đó. Cứ 85 gram ức gà tây có tới 24 gram protein. Chưa kể, trong thịt gà tây còn chứa rất nhiều các loại vitamin B, kẽm... giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Do đó, nếu có cơ hội, hãy chọn bổ sung món ăn này nhé!

Calo: 146kcalProtein: 24g2. Ức gà ta

*

Dù bạn có hỏi anh, chị nào đi chăng nữa thì danh sách món ăn của họ luôn có ức gà. Cứ 100gram ức gà cung cấp tới 24gram protein. Ngoài ra, nó còn có lượng lớn axit niacin, giúp sản sinh năng lượng, đảm bảo hệ thần kinh khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý vì nhiều người sẽ hỏi tại sao cứ khuyên ăn ức mà ít ai nói ăn đùi? Hàm lượng protein trong đùi gà rất thấp, 100gram mà chỉ có 9gram thôi.

Nếu bạn hỏi tại sao chúng ta không ăn đùi gà cho nhiều thịt thì theo nghiên cứu khoa học đùi gà chỉ có khoảng 20gram protein thôi à. Ngoài ra, nó còn có rất nhiều axit béo omega-3, magie, vitamin A, K, B3, B6.

Xem thêm: Lời Bài Hát Sau Này Nếu Có Yêu Ai, Sau Này Nếu Có Yêu Ai

Lưu ý, nhớ phải loại bỏ lớp da gà bên ngoài đi nhé vì nó có rất nhiều chất béo bão hòa, sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, dễ gây hại cho tim mạch nhé.

Calo: 284kcalProtein: 53g3. Thịt vịt

*

Hàm lượng protein trong thực phẩm này là 18g/100g thịt vịt, ngoài ra nó còn chứa rất nhiều dưỡng chất khác như vitamin A, D, E, photpho hay canxi... Theo Đông y, thịt vịt có tính hàn giúp giải độc, đốt cháy mỡ thừa, bổ sung cực tốt cho người bị suy nhược cơ thể, tập nặng. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon với thịt vịt.

Calo: 267kcalProtein: 18g4. Thịt ngan

*

Cứ trong 100gram thịt ngan có tới 25gram protein cùng với 1 hàm lượng cực khủng các dưỡng chất quan trong cho cơ thể như vitamin A, E, D, B1, B2, sắt, canxi... Đây là 1 loại thực phẩm giàu protein ít béo quan trọng cho cơ thể. Đặc biệt, nó giúp ích rất nhiều cho tim mạch, bổ thận, điều hòa cơ thể. Thông thường, mọi người thường quay, nấu cháo...

Calo: 296kcalProtein: 18g5. Cá (ngừ, hồi...)

*

Cá có chứa rất nhiều chất đạm, chẳng kém cạnh gì các loại thịt đỏ. Đặc biệt, nó lại chứa rất ít cholesterol cũng như làm giảm lượng hocmon leptin (1 loại hocmon gây béo phì).

Xem thêm: Uống Nước Chanh Giảm Cân - Như Thế Nào Để Không Hại Dạ Dày

Theo thống kê, cứ trong 100gram cá có chứa tới 16gram đạm và rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời khác như vitamin A, D, DHA, axit béo omega-3 giúp phát triển thị lực và não bộ. Đặc biệt, với 1 số loại cá chất lượng như 100gram cá ngừ có tới 26gram protein đó nhé; do đó, nó có giá tiền cũng cao hơn các loại cá khác. Đối với cá, chắc chắn khỏi nói bạn cũng biết sẽ có thể làm rất nhiều món ăn ngon. Trong 154g cá ngừ, có chứa khoảng

Calo: 179kcalProtein: 39g

Ngoài ra, các loại cá khác cũng rất lành mạnh, vì nhiều lý do khác nhau. Nó chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng và cũng rất giàu hàm lượng axit béo omega-3 tốt cho tim mạch. Trong 85g cá hồi, có chứa khoảng,

Calo: 175kcalProtein: 19g

Đừng quên tham khảo thêm một số phụ kiện thể thao giúp bạn tập luyện tại nhà tốt hơn, tiện lợi có thể tập mọi lúc mọi nơi giúp thân hình cân đối khỏe mạnh hơn.