THỰC ĐƠN KHÔNG TINH BỘT

     

Giảm cân không tinh bột đang là một biện pháp được nhiều người áp dụng bởi chúng không quá khắt khe và khó thực hiện. Vậy thực đơn giảm cân không tinh bột được xây dựng như thế nào? Đâu là những thực đơn chúng ta nên tham khảo để thực hiện theo mỗi ngày?

Chúng ta thường được nghe nhiều về việc giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn để giảm cân. Chính điều này đã tạo ra những thực đơn giảm cân không chứa tinh bột mà rất nhiều người đã và đang sử dụng nhằm lấy lại vóc dáng. Theo đuổi một chế độ giảm cân như thế này có thực sự hiệu quả không? Chúng ta hãy cùng xem bài viết dưới đây của tập đoàn thể thao actech.edu.vn để có được câu trả lời chính xác nhé.

Bạn đang xem: Thực đơn không tinh bột

*

Thực đơn giảm cân hiệu quả

1. Sử dụng thực đơn giảm cân không tinh bột có hiệu quả không?

Như chúng ta đều biết, tinh bột - hay còn gọi là carbohydrate - là một loại dưỡng chất quan trọng của cơ thể. Chúng đóng vai trò cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động, cũng như hình thành nên chất xơ để hỗ trợ cho quá trình hấp thụ và tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, tinh bột cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng thừa cân và béo phì. Nguyên nhân là do chúng ta thường cung cấp tinh bột vượt quá nhu cầu cơ thể. Chính những phần năng lượng dư thừa này sẽ chuyển hóa thành mỡ, tích tụ dưới da, dần dần dẫn đến tình trạng thừa cân và có thể gây ra các căn bệnh nguy hiểm khác.

Như vậy, có thể thấy, giảm cân không tinh bột chính là bước ngăn cản việc nạp thêm năng lượng dư thừa vào cơ thể. Từ đó thúc đẩy cơ thể phải giải phóng các năng lượng tích trữ để cung cấp cho các hoạt động thường ngày và dẫn đến giảm cân. Với cách này, bạn có thể giảm cân nhanh và tránh được các nguy cơ khác về sức khỏe như kiệt sức hoặc thiếu chất dinh dưỡng vì ăn kiêng.

Xem thêm: Trà Giảo Cổ Lam Có Tốt Không ? Uống Giảo Cổ Lam Hàng Ngày Có Tốt Không



2. Thực đơn giảm cân không chứa tinh bột bao gồm những gì?

Để xây dựng được một bữa ăn giảm cân không tinh bột đúng nghĩa, bạn cần biết đâu là những thực phẩm giàu tinh bột để cắt giảm. Theo đó, cơm, bánh mì, khoai tây, cà rốt và một số loại củ khác là những thức ăn giàu tinh bột nhất được khuyến khích bỏ ngoài thực đơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cắt giảm hoàn toàn lượng tinh bột cung cấp cho cơ thể mà sẽ chọn những loại tinh bột lành mạnh và không gây béo như khoai lang, gạo lứt.

Xem thêm: Mẹ Cho Con Bú Nên Uống Sữa Gì ? Phụ Nữ Cho Con Bú Nên Uống Sữa Gì

Ngoài ra, trong thực đơn giảm cân không tinh bột sẽ chứa các loại thực phẩm giàu vitamin và protein để cung cấp năng lượng cho thể. Những loại thực phẩm được khuyến khích có trong thực đơn bao gồm thịt ức gà, thịt bò, thăn lợn, các loại cá và rau xanh. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, việc áp dụng các món ăn không tinh bột sẽ giúp bạn no lâu, ít cảm giác đói hoặc thèm ăn hơn.